Header Ads

ebook vn 24h
  • News

    Tạo và khai báo sitemap.xml cho các công cụ tìm kiếm trên Blogspot

    Bài viết này mình sẻ hướng dẩn mọi người cách tạo sitemap.xml và khai báo trên Webmaster của Google và nó không kém phần quan trọng như file robots.txt và ai chưa tạo file robot.txt thì có thể tham khảo bài viết tạo file robots.txt trên blogspot. Mở đầu phần bài viết để tạo và khai báo sitemap thì chúng ta phải biết nó là gì và tại sao phải cần đến nó ? để giúp mọi người hiểu hơn về file sitemap hoạt động trên web.

    + Sitemap là gì ???
    Sitemap là một tập tin cho phép chứa các URL của một website và cập nhật URL mới khi có một bài viết mới hay thư mục mới được tạo trên website để giúp bot có thể nhận biết được sự thay đổi các URL trên web bên cạnh đó nó còn giúp bot tìm kiếm đánh giá mức độ quan trọng của một URL trên web thông qua thẻ <Priority> để thu thập thông tin trên web một cách hiệu quả.

    + Vì sao Website cần phải có file Sitemap ???
    Phần này khỏi nói thì ai củng biết chỉ vì thứ hạng từ khóa trên trên công cụ tìm kiếm. Nếu trang web bạn có file Sitemap và đều hướng tốt thì tất nhiên Url trên web của bạn sẻ được index lẹ hơn vì nó giúp cho bot tìm kiếm dể dàng tiếp cận Url trên web thông qua Sitemap và từ khóa củng được ưu tiên dể xếp hạng cao hơn

    Để tạo và khai báo sitemap.xml đầu tiên mọi người phải có tài khoảng (Phần tài khoảng thì mọi người dùng tài khoảng tạo Blogspot để đăng nhập) Webmater Tool trên Google thông qua đường link:
     https://www.google.com/webmasters/tools

    Sau khi đã có tài khoảng thì đăng nhập vào và sẻ thấy mục như hình bên dưới
    Sau đó mọi người coppy url của blog bỏ vào Thêm thuộc tính và thêm vào như hình bên dưới

    Sau khi thêm vào thì sẻ qua tới bước xác nhận như hình bên dưới

    Ở bước xác nhận này nếu blog của mọi người có liên kết với Google Analytics rồi thì chọn mục xác nhận đó để qua bước tiếp theo, còn ai chưa có liên kết đó thì ở lại làm bước xác nhận qua thẻ HTML với thớt (^_^") . Sau khi mọi người đã chọn bước xác minh qua thẻ HTML thì  làm theo hướng dẫn của nó như sau:
    Coppy đoạn thẻ Meta sau đó quay lại trang blogspot vào phần Mẫu =>Chĩnh sửa HTML


    Nhấp chuột vào khung code bấm Ctrl+F để hiển thị phần search và nhập từ <head> rồi tìm, sau khi đã tìm thấy thể <head> thì mọi người dán đoạn thẻ Meta vào bên dưới <head> như hình dưới và lưu lại.

    Sau khi lưu thành công mọi người có thể quay lại phần Webmaster Tool để xác nhận
    Click vào chữ tiếp tục để vào phần quản trị Webmaster Tool, Tại đây mọi người vào tiếp phần Thu thập dữ liệu => Sơ đồ trang web. Nhìn qua bên phải phía trên có mục Thêm/Kiểm Tra Sơ Đồ Trang Web click vào và thêm đoạn code bên dưới vào và bấm gửi

    atom.xml?redirect=false&start-index=1&max-results=500

    Giờ mọi người có thể kiểm tra lại bằng cách lick vào Sơ đồ trang web một lần nữa sẻ thấy có sự khác biệt. Kết quả sẻ ra giống hình bên dưới





    Giờ thì ngồi chờ cho Google duyệt cái link sitemap của bạn nữa là ok. Đến bước này thì đã hoàn thành phần sitemap.xml rồi nhá mọi người.


    Bài viết tiếp theo mình sẻ hướng dẩn cho mọi người cách tạo sitemap.html ( .html khác .xml ) cho Blogspot


    P/s: Bài viết này mình hướng dẩn cho các bạn lần đầu tạo sitemap trên blogspot nên nó chi tiết và dẫn đến bài viết quá dài dòng, mình thì củng không muốn viết quá chi tiết như thế vì lúc trước khi mới bất đầu tìm hiểu blogspot mình đã bị rơi vào tình cảnh các bài viết hướng dẩn quá ngắn gọn nên kết quả là phải mất rất nhiều thời gian để làm được cái sitemap cho blogspot @@

    Thuthuat-for.blogspot

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad


    ebook 24h vn

    Post Bottom Ad

    ad728