Header Ads

ebook vn 24h
  • News

    Tạo bộ đếm số người đang online Histats và lượt truy cập trên Web - Blog

    Bài viết hôm trước mình có hướng dẩn mọi người cách đếm số người đang online bằng amung.us , hôm nay mình sẻ hướng dẩn thêm 1 cách khác trên trang Histats để mọi người tham khảo và làm phong phú thêm cho web hay blog của mình.

    Histats là một dịch vụ cung cấp bộ đếm online hoàn toàn miễn phí và rất được nhiều người dùng vì nó không chỉ cung cấp code đếm số người đang online mà còn hỗ trợ thông kê theo ngày, tỉ lệ xem trang và thậm chí là tổng số lượt truy cập trên các trang web của bạn. Histats còn cung cấp nhiều bộ mẫu đẹp mắt và điều chỉnh màu tương thích cho từng website.



     Để thực hiện thêm bộ đếm Histats trên site mọi người làm theo các bước như sau:

    1) Đăng ký tài khoản trên Histats

    Để tạo tài khoản trên Histats mọi người cập vào Register sau đó điền đầy đủ thông tin vào để tạo tài khoản . Lưu ý: các mục đánh dấu * là phần bất buộc phải nhập thông tin còn các mục khác tùy mục mọi người có thể bỏ trống và nhớ nhập capcha cho chính xác nhá.


    Sau khi đăng ký thành công thì hệ thống sẻ send 1 mail kích hoạt vào tài khoản vừa đăng ký trên Histats, mọi người kiểm tra lại Email vừa đăng ký để kích hoạt tài khoản lên.

    2) Sử dụng dịch vụ Histats:

    Sau khi đã kích hoạt tài khoản thành công thì mọi người trở lại trang web Histats và đăng nhập vào, giao diện sau khi đăng nhập.

    Tiếp theo mọi người chọn +Add a website để thêm địa chỉ trang web hoặc blog của mình vào, sau khi thêm thành công mọi người click tiếp vào link trang web vừa thêm để vào mục theo dõi thống kê lưu lượng truy cập trên site của mình như hình bên dưới.





    Trong giao diện chính này mọi người có thể tự khám phá thêm nhá, mình không có nhiều thời gian nên củng không thể nói chi tiết hết từng phần cho mọi người được.


    3) Tạo bộ đếm Histats và lấy code nhúng vào Web - Blog:

    Để tạo bộ đếm Histats mọi người tiếp tục nhìn phía góc trên trang web bên tay phải click vào Counter CODE và chọn tiếp add new counter sẻ ra được giao diện như hình sau:


    Tại giao diện này mọi người có thể tùy chọn skin và thêm bớt các dòng hiển thị phù hợp cho web hoặc blog của mình nhá. Sau khi chọn được 1 mẩu ưng ý thì thì Save lại.

    Sau khi đã chọn được mẩu ưng ý và đã Save lại thì mọi người tiếp tục click vào mẫu bộ đếm Histats vừa lưu lại như hình bên dưới.



    Ở phần Counter Code có 2 chế độ Standard là có Javascript còn No Javascript là không có Javascript tùy theo cấu trúc site của mọi người như thế nào thì lựa chọn code cho phù hợp nhá. còn riêng mình thì làm trên Blogspot nên chọn cái nào củng được. 

    Đoạn hướng dẫn nhúng Counter code vào Blog
    Sau khi đã coppy đoạn code trên mọi người quay trở về Blog vào phần Bố cục -> Thêm tiện ích -> HTML/Javascript bỏ đoạn code đó vào lưu lại. Chúc các bạn thành công.

    Note: Thường thì đoạn code này người ta hay để bên phần sidebar bên phải nên mọi người chọn Bố cục Sidebar Right để thêm code vào nhá.


    2 nhận xét:

    1. Bạn ơi thế nhúng cái code đó vào blog như nào bạn? Gửi nhận xét từ năm 2020

      Trả lờiXóa
    2. Đoạn cuối mình có hướng dẫn cách để nhúng code vào blog đó bạn, nếu không làm dc thì để lại comment mình sẻ hướng dẫn chi tiết hơn nha.

      Trả lờiXóa

    Post Top Ad


    ebook 24h vn

    Post Bottom Ad

    ad728