Header Ads

ebook vn 24h
  • News

    Hướng dẫn gửi sitemap blogspot lên Bing và Yahoo

    Bài viết lần trước mình đã hướng dẫn mọi người cách gửi sitemap lên Google và hôm nay mình sẻ tiếp tục hướng dẫn mọi người cách gửi sitemap blogspot lên Bing và Yahoo để nhận thêm traffic từ 2 công cụ tìm kiếm này (Nghe có vẻ hấp dẫn nhỉ ^^). Như mọi người đã biết các công cụ tìm trên Internet có số lượng truy cập rất khủng điển hình như Google mức độ phổ biến của nó thì khỏi phải bàn thêm nữa ^^, kế đến là Bing và Yahoo vì thế mọi người không nên bỏ qua mà hãy tìm cách để chuẩn hóa tốt trên các công cụ tìm kiếm này để nhận thêm một lượng traffic nhỏ cho trang web của mình nhá.

    Công cụ Bing và Yahoo thì mình củng muốn nói thêm một điều là 2 công cụ này được kết nối với nhau vì thế mọi người chỉ cần gửi Sitemap lên công cụ tìm kiếm Bing thì Yahoo củng sẻ nhận được thông qua Bing, 1 điều nữa là trong file Robot.txt của mọi người thường có 1 dòng là "Sitemap: http://webcuaban/sitemap.xml" thì dòng này là dòng khai báo sitemap chuẩn của Yahoo. Vì thế Site của ai chưa có thì nhớ thêm vào nhá. Nếu mọi người chưa hình dung được thì có thể xem mẩu của mình đây: http://thuthuat-for.blogspot.com/robots.txt

    Vậy làm thế nào để gửi Sitemap Blogspot đến Bing và Yahoo ???

    - Bước 1:
    Đầu tiên mọi người phải có tài khoảng của công cụ Bing nếu chưa có thì vào Bing Webmaster Tool đăng ký nhá còn có tài khoản rồi thì đăng nhâp vào thì sẻ thấy giao diện như hình bên dưới.


    Ở bước này mọi người chỉ cần coppy URL Blogspot vào ô Add a Site như hình trên rồi nhấn ADD. Sau khi đã Add link thành công thì tiếp tục qua bước 2


    - Bước 2:
    Ở bước này hệ thông yêu cầu mọi người cung cấp thông tin và URL Sitemap Blogspot mọi người có thể tham khảo hình bên dưới để điền thông tin nhá. Ở đây hệ thống không yêu cầu mọi người nhất thiết phải cung cấp đầy đủ thông tin nên mình chỉ cung cấp những phần có dấu * (bất buộc) cho nó lẹ và đở phải tốn nhiều thồi gian ^^.


    Sau khi đã điền đầy đủ thông tin cần thiết rồi thì SAVE lại để qua bước tiếp theo.

    - Bước 3:
    Ở bước 3 này hệ thống lại yêu cầu mọi người xác minh giống như Google Webmaster Tool, nếu ai chưa biết cách xác minh thì có thể tham khảo lại bài viết hướng dẩn khai báo Sitemap cho công cụ tìm kiếm Google.

    Sau khi mọi người đã Add thẻ <meta> vào cho Blogspot để xác minh rồi thì bấm vào VERIFY để xác nhận. Sau khi xác nhận thành công rồi thì mọi người sẻ thấy như hình bên dưới.

    Giờ thì chờ khoảng 1 tuần đến 2 tuần sau đó vào kiểm tra lại, vì hiện tại do mình mới add sitemap cho công cụ Bing nên hệ thống chưa có dữ liệu để hiển thị cho mọi người xem, nên giờ phải ngồi đợi thôi.  Chúc mọi người thành công.



    Thuthuat-for.blogspot

    1 nhận xét:

    Post Top Ad


    ebook 24h vn

    Post Bottom Ad

    ad728